LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2021-2022

Đăng lúc: 09:21:16 08/09/2021 (GMT+7)

       Thời gian nhẹ nhàng lướt qua mau trên từng cánh phượng hồng, những cơn mưa mùa thu như xua bớt đi cái nắng hè gay gắt, trả lại cho chúng ta những ngày mát mẻ với tiết trời mùa thu, những nhành cây xanh non, những bông hoa khoe sắc thắm như chào đón các em trở về trường.

    Hòa chung không khí hân hoan chào đón mùa thu Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 02/9, trong tình hình dịch covid đang có nhiều diễn biến phức tạp. Theo sự chỉ đạo của PGD&ĐT Hà Trung, ngày 06 tháng 9 năm 2021, trường TH Hà Hải long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới, năm học 2021-2022 một năm học đặc biệt . Dù sân trường vẫn đầy nắng thu và gió thật nhẹ nhàng đùa vui với vườn cây xanh mát. Nhưng sân trường lại vắng tiếng cười, tiếng nói, vắng sự ồn ào đáng yêu của ngày khai trường. Do ảnh hưởng của dịch covid nên lễ khai giảng được tổ chức tại lớp học .

 

              

    Bắt đầu năm học mới khi cả nước vẫn đang thực hiện các biện pháp Phòng chống dịch bệnh theo Chỉ thị của Chính phủ. Để khích lệ, động viên toàn ngành giáo dục vượt mọi khó khăn thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư chúc mừng, động viên và nhắn gửi đến các cán bộ giáo viên, các em học sinh sinh viên cả nước nhân ngày Khai giảng năm học mới.

    Hồi trống khai trường giòn giã, rộn ràng vang lên hứa hẹn một năm học với những thành công mới, những thách thức mới cùng một quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

 
T
rong buổi khai giảng thầy và trò  nhà trường đã nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương. Đó là động lực giúp cho phong trào của nhà trường ngày càng phát triển về bề sâu cũng như bề rộng.

-Lãnh đạo địa  phương gửi quà chúc mừng năm học mới

-Huyện đoàn trao tặng 5 xuất quà cho HS khuyết tật và HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi xuất trị giá 500 000 đồng.

- Các ban ngành đoàn thể xã trao tặng 20 xuất quà.

-Công ty Long Sơn tặng 50 chiếc cặp cho những HS có hoàn cảnh khó khăn , Và một xuất học bổng  4 500 000 cho 1 HS mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn .

          

 

   Trong diễn văn khai giảng đ/c hiệu trưởng Nguyễn Thị Thanh Hiền đã nêu rõ :   Năm học 2021-2022 nhà trường sẽ tiếp tục  phát huy những thành tích, kết quả đã đạt được của năm học 2020 – 20 21, khắc phục những khó khăn trước mắt, trong năm học này, thầy và trò trường TH Hà Hải quyết tâm thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ sau:

  1. Tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động, đẩy mạnh các phong trào thi đua. Triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, nâng cao hiệu quả giáo dục, quan tâm giáo dục đạo đức, nhân cách, kỹ năng sống cho học sinh.

2. Tăng cường đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực của học sinh, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh. Thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông năm 2018- SGK lớp Một; lớp 2, chuẩn bị tốt các điều kiện để chuẩn bị thực hiện chương trình SGK lớp 3 vào năm học tiếp theo.

3. Giữ vững chất lượng giáo dục đại trà, chú trọng phát hiện và bồi dưỡng học sinh mũi nhọn, học sinh năng khiếu.

4. Tăng cường CSVC, TTBDH nhà trường, đẩy mạnh công tác XHHGD để xây dựng môi trường trường học an toàn, thân thiện, hiệu quả, phù hợp với điều kiện của địa phương và yêu cầu của xã hội.

5. Kịp thời thích ứng với điều kiện thực tế trong lúc dịch bệnh Covid-19 đang còn có nguy cơ kéo dài trên cả nước cũng như trên toàn cầu.
Sau lễ khai giảng học sinh bước vào học buổi học đầu tiên của năm học mới  .                                                    

 

.